logo-zalo
logo-fb
logo-phone

Mở cửa: Từ 8:00 đến 20:30 (Tất cả các ngày trong tuần)

Tin tức

black icon prev
black icon next

Phụ gia tẩy rửa làm sạch két nước làm mát Restore & Restore Plus Fleetguard

Trạng thái:  Còn hàng
Phụ gia chất tẩy rửa làm sạch két nước làm mát Restore & Restore Plus Fleetguard: CC2610, CC2611, CC2612, CC2638, C2637
Số lượng:

Phụ gia chất tẩy rửa làm sạch két nước làm mát Fleetguard

Restore & Restore Plus Fleetguard: CC2610, CC2611, CC2612, CC2638, C2637​

Phụ gia chất tẩy rửa làm sạch két nước làm mát Restore Plus Fleetguard: CC2638, CC2637

Két nước làm mát trên máy phát điện, máy xúc,ủi, lu, rải thảm, bơm bê tông, máy khoan...  có nhiều ống dẫn nước hình dẹp, bố trí nhiều hàng so le nhau trong các cánh tản nhiệt cần được làm sạch để có thể đảm nhiệm trọng trách làm mát tốt nhất. Bởi sau một thời gian làm việc, các cặn bẩn, chất hóa học sẽ lắng cặn và đóng thành lớp ngày càng dày trong két làm mát và đường ống dẫn gây tắc hệ thống, khiến cho hiệu quả làm mát giảm đi đáng kể, thậm chí khiến nước làm mát bị nóng lên làm chết máy... Một vài trường hợp các ống dẫn có thể bị bẹp, cong vênh, rỉ, hoặc nứt dẫn đến rò rỉ nước làm mát, nếu không phát hiện sớm để khắc phục kịp thời có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho động cơ.

Vậy làm thế nào để vệ sinh làm sạch két nước làm mát? Đó chính là sử dụng thường xuyên phụ gia chất tẩy rửa két nước làm mát Restore & Restore Plus Fleetguard CC2610, CC2611, CC2612, CC2638, C2637 để có thể loại bỏ các lớp lắng cặn trong hệ thống và thay nước làm mát mới sẽ giúp hệ thống làm mát động cơ được phát huy tối ưu công suất vốn có.

Hướng dẫn sử dụng phụ gia chất tẩy rửa két nước làm mát Restore & Restore Plus Fleetguard CC2610, CC2611, CC2612, CC2638, C2637​

B1: Để động cơ xe hoàn toàn nguội, tháo bỏ nước làm mát cũ.

B2:Cho dung dịch súc rửa vào két làm mát, sau đó đổ đầy nước sạch vào két.

B3: Vặn chặt nắp két, khởi động cho động cơ hoạt động không tải trong 20-30p.

B4: Tắt máy và để động cơ nguội hẳn, sau đó tháo bỏ hoàn toàn dung dịch súc rửa trong két.

B5: Cuối cùng, đổ đầy nước làm mát mới trở lại cho xe và vặn chặt nắp két nước.

Các dụng cụ cần có

  • Dùng Tuốc-nơ-bít bốn cạnh hoặc cờ-lê (nếu két làm mát của xe yêu cầu cần phải có) để có thể tháo van xả
  • Rẻ lau khô và sạch
  • Phễu
  • Khay chứa hoặc thùng chứa nước làm mát cũ.
  • Dung dịch súc rửa két làm mát (Fleetguard Restore)
  • Nước làm mát mới (DCA4  coolant Fleetguard)

Xả nước làm mát ra khỏi két nước và hệ thống làm mát.

Bước đầu tiên trong việc súc rửa két nước và hệ thống làm mát là phải xả sạch nước làm mát ra khỏi két làm mát.

Tra trong sổ tay hướng dẫn sử dụng hoặc bằng mắt tường để xác định vị trí của bu lông xả nước làm mát. Nó có thể ở đâu đó dọc theo đáy của két làm mát và hình dạng của nó giống như một nút có ren, bu lông hoặc vòi xả (loại đơn giản). Phải Đảm bảo chắc chắn bạn đã đặt khay hứng nước làm mát dưới vòi xả trước khi mở vòi xả để xả nước làm mát.

Với khay hứng đặt dưới vòi xả nước làm mát, mở hoàn toàn vòi xả và xả hết nước làm mát ra khỏi két làm mát. Nếu nút xả ở đáy két nước là loại nút có ren hoặc bu lông, hãy tháo hẳn nó ra, nếu là loại vòi xả hãy mở nó ra hoàn toàn.

Chú ý: nước làm mát có thể rất nguy hiểm cho người & các con vật nuôi trong nhà. Nó có vị ngọt, khi ăn vào bụng có thể gây tử vong.

Đổ dung dịch súc rửa vào két làm mát.

Khi toàn bộ lượng nước làm mát đã được xả ra khỏi két nước, thay thế nút xả mới (nếu cần) vặn chặt lại và tháo nắp két nước ra. Thêm từ từ dung dịch súc rửa vào két làm mát sau đó đổ đầy nước sạch vào két.

Thay thế nếu cần và vặn chặt lại nắp két nước. Bây giờ, khởi động máy phát điện và để nó chạy một lúc cho đến khi nó đạt đến nhiệt độ làm việc ổn định. Để máy chạy thêm khoảng 10 phút.

Tắt máy và chờ cho động cơ nguội đi vì nếu nắp két nước hoặc kim loại trên thân két làm mát quá nóng, rất khó chạm tay vào để mở nắp ra đồng thời áp lực trogn kết nước có sẽ gây nguy hiễm.

Chú ý: đừng cố tháo nắp két nước trong khi động cơ còn nóng vì nó có thể gây ra các chấn thương nghiêm trong cho bạn.

Xả dung dịch súc rửa khỏi hệ thống.

Khi động cơ đã nguội đi, hãy mở nút xả dưới két làm mát và xả hết lượng dụng dịch súc rửa trong két làm mát ra. Việc súc rửa hệ thống như vậy đã hoàn thành.

Tùy vào dung tích của khay hứng dầu hứng được bao nhiêu nước làm mát và dung tích chứa của hệ thống làm mát, bạn có thể phải chuẩn bị thêm một khay chứa phụ để tiếp tục hứng lượng nước đã súc rửa khi khay thứ nhất đã đầy. Đừng lo lắng, hãy cố gắng không làm tràn ra phòng máy.

Đổ đầy nước làm mát mới vào két làm mát.

Bây giờ bạn đã hoàn thành việc súc rửa hệ thống làm mát và két làm mát, điều cuối cùng bạn phải làm bây giờ là cần đổ đầy lại nước làm mát mới vào két làm mát.

Đổ đầy két làm mát với nước làm mát và nước sạch. Có thể sử dụng nước cất hoặc nước tinh khiết. 

Nhiều trường hợp, người ta thường tiến hành trộn sẵn nước làm mát với nước sạch trước khi đổ vào và đó là cách làm khá hay, nó loại bỏ được việc phải đo đạc mức tap.

 

Hãy kiểm tra mức nước làm mát trong két hằng ngày để đảm bảo nó luôn ở mức hợp lý, đôi khi xuất hiện bọt khí bay ra và bạn cần phải bổ xung thêm.

Kiểm tra tổng thể & khởi động lại động cơ, lắng nghe, kiểm tra xung quanh xem máy có hoạt động ổn định không? Tránh việc quên hoặc thiếu sót có thể gây hỏng máy của bạn.

Tam Sơn là nhà cung cấp các sản phẩm của CUMMINS và CUMMINS FILTRATION như phụ tùng Cummins, các loại lọc động cơ Fleetguard, dung dịch phụ gia nước làm mát DCA4 Fleetguard, dung dịch tẩy rửa két nước làm mát…với giá rẻ nhất Việt Nam. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline 0913397598 để được tư vấn và báo giá chi tiết.

-----------------------------------
Công ty TNHH Dịch vụ và kỹ thuật thiết bị Tam Sơn
Hotline/Zalo: 0913397598 - 0978397598
Web: http://tamson.net.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/tamson.net.vn
Email: info@tamson.net.vn

Gửi phản hồi